ไม่แน่จริงอยู่ไม่ได้!

22/02/2021 frame 47 views

หาสถิติหรือบทวิจัยที่ชี้ว่า เกมนั้นมี toxic เกมนี้มีมลพิษ แฟนเกมหลายคนก็มักจะโผล่มาคอมเมนต์ว่า เกมที่ว่าอะ เด็กๆ สู้เกมนั้นเกมนี้ไม่ได้หรอก

ว่าแล้วเราเลยลองอัปเดตงานวิจัยใหม่ๆ ว่าด้วย คอมมูนิตี้ในเกมออนไลน์ (ทั้งหมดทั้งมวล) ดูบ้าง ซึ่งมันทำให้เราล่วงรู้ว่า ในยุคกักตัวที่ประชากรโลกอยู่ในโลกดิจิตัลมากกว่าแต่ก่อนนั้น สังคมทุกเกมกำลังประสบปัญหาเดียวกัน นั่นคือ “toxic ระบาด”

My.Games สตูดิโอพัฒนาเกม และ IGDA สมาคมสนับสนุนการพัฒนาเกม ได้เก็บข้อมูลจากเกมเมอร์ต่างประเทศที่มีอายุเกินกว่า 14 ปี จำนวนกว่า 21,000 คน พบว่า

– ในช่วงกักตัวยุคโควิด กลุ่มตัวอย่างกว่า 93% เล่นเกมออนไลน์

– 83% ของผู้เล่นออนไลน์มีการสื่อสารกับผู้เล่นคนอื่น

– ผู้เล่นเกมออนไลน์ 25% ที่ไม่เคยหาเพื่อนในเกม หันมาสนใจสื่อสารกับคนอื่นมากขึ้นในช่วงโควิด

– มีผู้เล่นจำนวน 38% ที่เคยพบปะเพื่อนๆ นอกเกม หันมาใช้เกมเป็นจุดนัดพบแทน

แน่นอน อันข้างบนคงไม่มีใครเถียงว่า คนเล่นเกมออนไลน์และอีสปอร์ตมากขึ้น แต่ที่น่าเป็นห่วง..

– เกมเมอร์ 57% เคยถูกบูลลี่ในเกม และ ผู้เล่น 53% พบเจอและเคยเป็นเหยื่อของผู้เล่นที่มีพฤติกรรมก้าวร้าว

“Video game developers must make note that toxicity in-game communities is still an issue for our industry,” said Gittins

“ผู้พัฒนาเกมควรเอาใจใส่ความ Toxic ภายในเกม”

“ระบบการกรอง การปลูกฝังวัฒนธรรมที่ดี และการลงโทษคนทำผิด คือ สิ่งจำเป็นที่จะช่วยให้ทุกคนมีความสุขในการเล่นเกม”

ผู้เล่นtoxic
Tags : , ,
แสดงความคิดเห็น
Partners.

เว็บไซต์ Clubbet999 ระบบฝาก-ถอน อัตโนมัติ สมัครง่ายรองรับมือถือ โปรโมชั่นดีที่สุด